Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những lưu ý sau khi độn cằm

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em đã tham khảo và đặt lịch phẫu thuật độn cằm tại Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, tuy nhiên, em đang rất hồi hộp và lo lắng, bởi vì đây là lần đầu tiên cơ thể em “đụng chạm” đến dao kéo. Em muốn hỏi bác sĩ những lưu ý khi độn cằm là gì để em chuẩn bị trước ạ.
Em cám ơn!
(Hải Yến, 21 tuổi, Vũng Tàu).
 Những lưu ý khi độn cằm

Sau đây là những lưu ý khi độn cằm

Trả lời:
Chào Yến!
Cám ơn Yến đã tin tưởng và chọn Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc để thực hiện phẫu thuật độn cằm. Trước và sau khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ dặn dò kỹ lưỡng những lưu ý khi độn cằm cho bạn. Tuy nhiên, đây cũng là điều được rất nhiều bạn quan tâm, nên chúng tôi trả lời ở đây để mọi người tham khảo trước.
Độn cằm là phương pháp đưa chất liệu độn vào bên trong qua đường niêm mạc môi. Căn cứ vào hình dáng cằm trên khuôn mặt, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tính toán độ lẹm của cằm để điều chỉnh kích thước vật liệu độn phù hợp. Quá trình thực hiện diễn ra nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ nên hoàn toàn không hề có cảm giác đau đớn. Sau phẫu thuật, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý một số điều để giúp ca phẫu thuật mang lại hiểu quả tốt nhất.
Thẩm mỹ mắt
Xem thêm về >>>  Thẩm mỹ mắt
Những lưu ý trước khi độn cằm
– Tìm hiểu thật kĩ phương pháp và từ đó đưa ra mong muốn của bản thân
– Vệ sinh vùng đầu, tóc, mặt và nhất là đánh răng trước khi tiến hành.
– Nhịn cả ăn và uống trong 8 giờ. Điều này thì trong ngày tư vấn bác sĩ sẽ nói thêm lý do vì sao phải thực hiện và chỉ định cụ thể mấy giờ là bạn bắt đầu nhịn ăn.
Sau khi phẫu thuật độn cằm
– Sau khi thực hiện phẫu thuật, cằm có thể bị sưng, phù nề nhẹ ở vết mổ từ hai đến ba ngày đầu tiên. Bạn nên chườm lạnh liên tục vết thương trong vòng 2 – 3 ngày đầu để giảm sưng và đau. Chườm ấm sau 3 ngày để hạn chế vết bầm.
– Bạn có thể dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật theo chỉ dẫn của bác sỹ. Thuốc kháng sinh cũng sẽ được kê đơn nhằm phòng các biến chứng nhiễm trùng. Vitamin C cũng được khuyên dùng và có tác dụng tốt với việc phục hồi vết thương nhanh chóng.
– Vùng cằm và cơ nhai sẽ bị đau ít ngày, nhưng bạn vẫn có thể dùng các đồ ăn dạng lỏng hoặc mềm như súp, nước cháo, nước hoa quả… nên hạn chế đồ ăn như: rau muống, hải sản, trứng… vì những thức ăn này dễ gây dị ứng, ảnh hưởng đến việc liền sẹo.
– Trong khoảng 1 tháng đầu, tránh hoạt động mạnh vùng cơ mặt, không bặm môi, rướn cằm, cười to hay nhai thức ăn cứng…
– Vết mổ cần được vệ sinh, thay băng và theo dõi thường xuyên trong vòng 5 – 7 ngày sau phẫu thuật.
– Bạn nên vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, tránh nhiễm khuẩn vết mổ. Súc miệng sạch sẽ  bằng nước súc miệng listerine hay khoáng sinh lí.
 Một số hình ảnh trước và sau phẫu thuật độn cằm tại JW
Những lưu ý khi độn cằm
Những lưu ý khi độn cằm
Những lưu ý khi độn cằm
Những lưu ý khi độn cằm
Bạn đang theo dõi bài viết: những lưu ý khi độn cằm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét