Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả để không bị mụn

Cách chăm sóc da để không bị mụn rất quan trọng, nếu bạn đang sử dụng rất nhiều sản phẩm mà vẫn không hiệu quả , mụn vẫn lên như thường thì bạn hãy theo dõi thật kỹ một vài bước hữu ích dưới đây nhé!

Rửa mặt thật sạch
Rửa mặt giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, dầu,… trên bề mặt da 3 lần mỗi ngày. tốt nhất là dùng nước ấm và sửa rửa mặt dịu nhẹ để rửa cùng với lau khô bằng khăn sạch. Nên sử dụng khăn mềm dẻo để tránh cọ xát khuôn mặt vì chúng sẽ gây kích ứng da cùng với gây ra mụn nhiều hơn.
Rửa mặt là cách chăm sóc da để không bị mụn cơ bản và quan trọng, dù nhiên, bạn không nên rửa quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da khô và gây mụn dễ dàng hơn.

áp dụng kem dưỡng ẩmsử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da, bạn đừng nghĩ rằng da bị mụn thì đòi hỏi phải luôn khô. Vì da cần có độ ẩm để dưỡng chất thấm sâu cùng với nuôi dưỡng sâu trong da, giúp da hồng hào tự nhiên. Trước khi sử dụng km dưỡng ẩm bạn cần đảm bảo bàn tay bạn đã sạch sẽ.

Không nên cạy, nặn mụn hoặc là chạm tay vào da mặtBộ phận tiếp xúc nhiều với vi khuẩn nhất là bàn tay, chính vì vậy, khi bạn đưa tay lên nặn mụn vùng mặt, bạn sẽ làm cho vi khuẩn lây lan cùng với hình thành mụn dễ dàng, nếu là mụn đã bưng mủ cùng với gây viêm còn dẫn đến nhiễm trùng, để lại sẹo. Bạn có thể cảnh giác bàn tay chạm vào khuôn mặt vô thức bằng cách chống đỡ má hay là cằm của bạn lên khi ngồi tại bàn làm việc hay là bàn, hay là nghỉ ngơi của khuôn mặt của bạn trên bàn tay của bạn trên giường vào ban đêm. Đây là cách chăm sóc da để không bị mụn tưởng chừng như đơn giản mà rất khó thực hiện nếu bạn không từ bỏ thói quen trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét